BĐS nghỉ dưỡng hướng núi: Nhận diện cơ hội & rủi ro

Sự quay trở lại đầy ấn tượng của bất động nghỉ dưỡng hướng núi đang mở ra lối đi mới mẻ đầy kỳ vọng cho giới đầu tư. Tuy nhiên, cơ hội và rủi ro của loại hình này thực hư như thế nào?

Đúng như các chuyên gia dự đoán, bất động sản biển dù hưng thịnh, hấp lực mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ bước vào giai đoạn bão hòa. Không hẳn hoàn toàn mất sức hút nhưng chắc chắn tâm lý của giới đầu tư sẽ muốn chuyển hướng, “đổi gió” sang những lựa chọn mới, dồi dào về tiềm năng hơn.

Bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi được xem là ngôi sao quay trở lại vì lần xuất hiện cách đây nhiều năm trước không mang lại hiệu ứng tích cực như kỳ vọng và dần bị lãng quên. Tuy có đủ sự mới lạ, độc đáo nhưng việc khai thác loại hình này cũng là bài toán không hề đơn giản cho các nhà đầu tư.

Nhận diện tiềm năng và rủi ro

Trước hết, phải thừa nhận rằng, bất động sản hướng núi là loại hình sản phẩm được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Toàn cầu có 24% diện tích là đồi núi, phân bổ rải rác ở khắp các châu lục, là kho tàng của các tín đồ mê chủ nghĩa xê dịch khám phá, ưa thích trải nghiệm vẻ hoang sơ, nguyên bản. Đối với các hình thức nghỉ dưỡng phóng khoáng, có đôi chút cá tính thì núi luôn nằm trong top đầu sự ưu tiên.

Theo số liệu ghi nhận từ năm 2017, tại Hoa Kỳ, trong khi chỉ số tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đạt 1,8% thì bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi lại gây bất ngờ với con số 19%.

Để xét về tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi, Việt Nam là một quốc gia có nhiều lợi thế.

Trước hết, chúng ta có đến ¾ diện tích lãnh thổ là đồi núi, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nhiều dãy núi đẹp, hùng vĩ, các dạng địa hình cũng khá phong phú. So với đường bờ biển dài và đẹp, đồi núi Việt Nam cũng là một kho báu mà mẹ thiên nhiên ban tặng, thích hợp khai thác du lịch sinh thái, trải nghiệm mang tính khám phá.

Thứ hai, bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi cực kỳ thích hợp với xu thế sống hiện nay, bao gồm sống xanh và wellness second home. Con người có xu hướng chú trọng hơn về các giá trị sống đích thực, nơi cho họ cảm giác về sự an toàn, trong lành và khơi dậy sự tươi mới cho tâm hồn, trí tuệ. Sau dịch bệnh và những hệ quả nặng nề của ô nhiễm không khí, đây là lúc con người tìm đường trở về với chất liệu tự nhiên – nguyên sơ và thuần khiết.

Thứ ba, quỹ đất lớn và tầm giá vẫn đang ở mức thấp. Bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi chưa có quá nhiều nguồn cung, hay nói đúng hơn, cuộc chạy đua của bất động sản biển đã khiến loại hình này ngủ quên trong suốt một quãng thời gian. Ở thời điểm tái khởi động này, thị trường đang rất cần sự tiên phong của các doanh nghiệp, nhà đầu tư dám đi trước đón đầu cơ hội.

Thứ tư, hạ tầng đang “khơi thông” cho dòng vốn. Nếu như địa hình đồi núi gây dè dặt cho nhà đầu tư vì nỗi lo giao thông, tính thuận tiện khi di chuyển thì hiện nay, sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng, với nhiều dự án trọng điểm góp mặt đã tháo gỡ mọi khó khăn. Giao thông kết nối nhanh chóng và rộng khắp đang mở ra hành trình khám phá chưa bao giờ tuyệt vời đến thế cho các du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, dù có khá nhiều điều kiện thuận lợi hậu thuẫn nhưng bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi vẫn tồn tại những rủi ro nhất định.

Thứ nhất, bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi muốn bền vững phải đi cùng với gìn giữ và phát triển. Giá trị thiên nhiên là nhân tố tạo nên sức hút, do đó, việc khai thác chất liệu tự nhiên phải khoa học và phù hợp, không quá lạm dụng dẫn đến phá hủy nguồn tài nguyên.

Thứ hai, chi phí dành cho loại hình này đôi khi sẽ khá cao do ảnh hưởng của yếu tố địa hình. Các dạng địa hình đồi núi thường hiếm khi bằng phẳng, mọi thiết kế đều phải qua sự tính toán, cân nhắc kỹ càng, sử dụng vật liệu an toàn, bền bỉ với thời gian.

Thứ ba, lượng khách và nhà đầu tư đổi gió sang hướng núi đã có nhưng chưa ổn định. Đây chỉ mới là giai đoạn đầu, vì vậy mà cần phải theo dõi để phân tích, nhận diện đúng tích chất thị trường nhằm có kế hoạch tốt nhất.

Đã có sự tiên phong mở đường

Trước những cân nhắc được – mất khi bắt đầu với một loại hình mới mẻ, nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn để đón đầu cơ hội sinh lợi triệu đô từ bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi. Mặc dù người tiên phong bao giờ cũng đòi hỏi nhiều sự nỗ lực nhưng không thể phủ nhận, tư duy mới mẻ đang khoác lên gam màu khá tươi sáng cho bất động sản hướng núi.

Da Naur villas & homestay vinh dự là một trong số đó – Khu nghỉ dưỡng thượng lưu hướng núi tại Bảo Lâm, Lâm Đồng. Sự kết hợp trên địa hình lài đặc trưng và dòng suối tự nhiên 1.200 đã tạo nên bản sắc rất riêng tại khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Nắm bắt được xu hướng trải nghiệm mang tính nguyên bản, tìm về các giá trị thuần khiết, Da Naur đề cao sự tự nhiên, trân quý từng món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Nhờ hệ thống giao thông thuận tiện: Quốc lộ 20, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, sân bay Liên Khương,… Da Naur đưa con người đến gần hơn với những tinh hoa chắt lọc giữa đại ngàn, mở ra không gian lý tưởng để hòa mình với thiên nhiên.

Bất động sản nghỉ dưỡng hướng núi – Điểm sáng cho phân khúc nghỉ dưỡng cuối năm 2022 và giai đoạn sắp tới.

>>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *